วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

charter 23: The Development of e-Service in Thai Government


  • เนื้อหาในการพัฒนาระบบ E-Service ของรัฐบาลไทย เนื้อหาได้กล่าวถึงการนำใช้เทคโนโลยี Web Portal ของรัฐบาลที่มีกลไกของการเปลี่ยนแปลงของเวบไซด์และเนื้อหาต่างๆ ที่ให้ทันกับโลกในสมัยปัจจุบัน พร้อมชี้นำการพัฒนาแบบกรอบความคิด และการสอดคล้องที่มีปัจจัยผลกระทบต่อ  E-Service ที่ให้ไว้ใน Web Portal ของรัฐบาลประเทศไทย ซึ่งรวมทั้งกลไกการบริการของ E-commerce เป็นโปรแกรมปรับปรุงความสนใจมากขึ้นจะได้รับการเข้าใช้ในการปรับปรุงธุรกิจของรัฐบาล นอกจากนี้รัฐบาลยังมีการบริการแจ้งข้อมูลที่ทันสมัยและเทคโนโลยีการสื่อสารเพื่อตอบสนองกับสังคมและการลงทุน พร้อมกันนี้ยังมีระบบ E-government เป็นตัวใช้ประยุกต์ข้อมูลและการสื่อสารต่างๆ ของรัฐบาลช่วยให้ในการจัดการข้อมูลต่างๆ เช่น ใบอนุญาติ ใบร้องขอ และระเบียบการต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้ผ่านทางออนไลน์ พร้อมกับข้อมูลภูมิศาสตร์ระบบ GI
H1 : เนื้อหามีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อ การรับรู้ของ E - Service ผ่าน web portal  การเชื่อมต่อ เชื่อมโยงหมายถึงจำนวนและ
คุณภาพของการเชื่อมโยงที่เว็บไซท์ที่นำเสนอ (Santos, 2003) ตามที่ Abels El Al (1999), การเชื่อมโยงหมายถึง หน้าเว็บที่ให้การเชื่อมโยงที่รวมที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลที่เว็บไซต์และเว็บไซต์อื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมโยง ให้การเข้าถึงหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการอนุญาตให้ serendipitous
การค้นพบของข้อมูล มีร่วมกันคือ ข้อตกลงระหว่างผู้ตอบแบบสอบถามและนักวิจัย (Abels El al., 1999) ปัจจัยที่สำคัญที่ไม่ได้เป็นเพียงการตั้งค่า
ที่เหมาะสมและหลีกเลี่ยงการสนับสนุนการเชื่อมโยงหัก แต่ยังรวมถึง รักษาลิงก์เหล่านี้บ่อย เนื่องจากเว็บไซต์ มักจะให้เชื่อมโยงไปยังเว็บอื่น ๆ อยู่ปกติ
การตรวจสอบเป็นสิ่งจำเป็นที่จะกำจัดลิงค์ไปยังเว็บไซต์ ที่ไม่อยู่หรือที่อยู่ภายใต้การก่อสร้างหรือ การเปลี่ยนแปลง ที่มีคุณภาพต่ำของเว็บไซต์เรียงรายความเสียหายทั้งหมด คุณภาพ E - Service (Santos, 2003)
 
                H2 : การเชื่อมโยงมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อจาก E - Service ผ่าน web portal  ความเชื่อถือได้ การวิจัยยี่สิบปีในการให้บริการ
แสดงให้เห็นว่าคุณภาพความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด มิติในการให้บริการทั้งหมด (Zeithanl, 2002) ตามเพื่อ Zeithanl (2002), ความน่าเชื่อถือเป็นที่เกี่ยวข้องกับ การทำงานของเว็บไซต์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขอบเขตที่จะสามารถใช้ได้และการทำงาน อย่างถูกต้อง Santos (2003) หมายถึงความน่าเชื่อถือเป็น ความสามารถในการดำเนินการบริการสัญญาอย่างถูกต้อง และสม่ำเสมอรวมทั้งความถี่ของการปรับปรุง เว็บไซต์ตอบพร้อมท์เพื่อสอบถามข้อมูลลูกค้าและ ความถูกต้องของการจัดซื้อออนไลน์และการเรียกเก็บเงิน นอกจากนี้ Santos (2003) ระบุว่ามีความน่าเชื่อถือ เพื่อความถูกต้องของการจัดส่งให้ปฏิบัติตามและ ความถูกต้องของการเรียกเก็บเงิน นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในการวัด ความรู้สึกของลูกค้าที่มีคุณภาพ E-Service (Voss, 2003) เพื่อที่จะศึกษาความสัมพันธ์ของความน่าเชื่อถือและE - Service จึงสมมติฐานดังต่อไปนี้จะจัดตั้งขึ้น :
                H3 : ความน่าเชื่อถือมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อ การรับรู้ของ E - Service ผ่านเว็บพอร์ทัล ง่ายดายในการใช้ ความง่ายดายในการใช้เป็นที่เกี่ยวข้องกับง่ายต่อการจำที่อยู่ URL ดีจัดโครงสร้างดี, และง่ายต่อการปฏิบัติตามแคตตาล็อกเดินเรือเว็บไซต์ และเนื้อหาที่กระชับและเข้าใจข้อกำหนดและ เงื่อนไข (Santos, 2003) ภาพรวมของเว็บไซต์ และโครงสร้างที่เหมาะสมระบบนำทางที่มีอยู่ (Abels El al., 1999) นอกจากนี้ยังถูกมองว่าเป็นประโยชน์ และที่พักให้บริการ web – based รู้สึกสะดวกในการใช้จะสัมพันธ์กับการส่งข้อความ การเรียกดูกิจกรรมและดาวน์โหลด (เตียว, 2001) ตามที่เดล, B.G. (2002), สะดวกในการใช้สะท้อนให้เห็นถึง การใช้งานของเว็บไซต์ของลูกค้าในช่วง การนำทางและจุดมุ่งหมายเพื่อลดความยุ่งยากของลูกค้าในบรรทัดด้วยเหตุผลข้างต้นจึงเป็นตั้งสมมติฐานว่า :
                H4 : ความสะดวกในการรับรู้ของการใช้มีผลบวก ทาง E - Service ผ่านเว็บพอร์ทัล บริการตัวเอง Laudon  และ Laudon(2002)  เน้นที่เว็บและเทคโนโลยีเครือ ข่ายอื่น ๆ วิธีการใหม่สร้างแรงบันดาลใจที่จะให้บริการลูกค้าและการสนับสนุน นอกจากนี้การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้เกิดขึ้น ส่วนใหญ่ผ่านการพัฒนาของเทคโนโลยีตามที่ รูปแบบบริการตนเองซึ่งทำให้ผู้บริโภคดำเนินการบริการให้กับตนเองได้อย่างรวดเร็วและ สะดวก (Bobbit และ Dabholkar, 2001) บาง ใช้งานทั่วไปในการให้บริการด้วยตนเองโดยอัตโนมัติรวม
การทำธุรกรรมผ่านธนาคารโดยอัตโนมัติบอกเครื่องการจัดส่งสินค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่ทำให้ จองและซื้อตั๋วผ่านซุ้มและ โดยใช้ระบบการสแกนด้วยตัวเองที่ซูเปอร์มาร์เก็ต (Bitneret al., 2000)
                นอกจากนี้หลาย บริษัท มีการใช้ของพวกเขา เว็บไซต์และ E - mail ที่จะตอบคำถามของลูกค้า หรือเพื่อให้ลูกค้ามีข้อมูลที่เป็นประโยชน์
เว็บไซต์ที่ให้บริการด้วยตนเองนอกจากนี้ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถ คำสั่งหรือการติดตามสถานะของบัญชีของตนออนไลน์ด้วย การแทรกแซงของมนุษย์ของเรา (Carlson, 2000) โดยอัตโนมัติ ให้บริการด้วยตนเองหรือการตอบสนอง web - based อื่น ๆ เพื่อ คำถามของลูกค้าค่าใช้จ่ายหนึ่งในสิบของราคาอยู่ที่ ตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้าทางโทรศัพท์(Laudon และ Laudon, 2002) แต่ส่วนบุคคล บริการเป็นเรื่องของค่าใช้จ่ายและเป็นแรงผลักดัน
หลังการแนะนำของจำนวนของการบริการตนเองที่ระบบที่ได้รับมาตรฐานเพื่อลดการบริการ
ต้นทุนการผลิต (Selnes และ Hansen, 2001) บริษัทได้รับการมุ่งเน้นการใช้ประโยชน์จากค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่า และระบบบริการตัวเองนอกจากนี้ยังมีที่น่าสนใจและ ความพึงพอใจให้กับลูกค้า นี้บ่งชี้ว่า selfservice เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับอุตสาหกรรมการบริการมากที่สุดดังนั้น :
            H5 : บริการตนเองมีผลบวกต่อ การรับรู้ของ E - Service ผ่านเว็บพอร์ทัล รูปแบบความคิดของปัจจัยที่มีผลกระทบต่อ
การรับรู้ของ E - Service มาจาก
การศึกษานี้

    ประโยชน์:

E – Service ให้ประโยชน์อย่างมากสำหรับ รัฐบาลธุรกิจและสังคมโดยทั่วไป ดังนั้นจึงสามารถจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา
คุณภาพการให้บริการของรัฐบาลไทยในอนาคต แม้ว่า E - Service ไม่ได้สำหรับทุกองค์กรหรือทุกภาคส่วนของรัฐบาลก็สามารถมีบทบาทสำคัญในการปรับปรุงบริการภาครัฐส่งมอบให้กับ พลเมืองของมันสามารถเพิ่มความพึงพอใจลดค่าใช้จ่ายและที่อยู่ของความกังวลที่เพิ่มมากขึ้นในการให้บริการ
มีคุณภาพ
ผลกระทบที่เกิดจากการค้นพบเหล่านี้ที่รัฐบาลและองค์กรสามารถพิจารณาปัจจัยของความน่าเชื่อถือเนื้อหาความสะดวกในการการใช้และการให้บริการด้วยตนเองเมื่อการออกแบบที่มีคุณภาพบริการบนเว็บไซต์ แต่ขอบเขตของการศึกษาจะถูก จำกัด การทบทวนวรรณกรรมของสำคัญปัจจัยในการให้บริการ E - Service หรือ Web - based ดังนั้นจึงการทำงานในอนาคตอาจจะกำกับการใด ๆ ของพื้นที่ดังต่อไปนี้
            การศึกษาเชิงคุณภาพเกี่ยวกับปัจจัย ปัจจัยผ่านกลุ่มเป้าหมาย; การตรวจสอบอย่างใกล้ชิดของปัจจัยที่เฉพาะเจาะจงและ ผลกระทบต่อประสบการณ์ออนไลน์ของลูกค้า และต้นทุนและผลประโยชน์จากการวิเคราะห์ปัจจัยที่ เพื่อให้ผู้จัดการหรือหน่วยงานของรัฐ จัดลำดับความสำคัญปัจจัยที่
เพื่อให้ได้เปรียบในการแข่งขัน e – service สามารถอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับรัฐบาลใด ๆภาคและ บริษัท ที่จะต้องพิจารณ

                                                    นาย ต๋องคำ พรเทวา 
                                       
                                         รหัส 5411600294 นักศืกษาปริญญาโท ปีที่ 1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น